Blogger Widgets

Saturday, October 11, 2014

Mai tôi đưa em

QLB
Nguyên Thạch (Quanlambao)

Mùa Thu Cho Em

Bên hiên nhóm lá nhuốm ủ vàng ...
Ừ nhỉ, bây chừ thu đã sang
Giật mình, ừ nhỉ mười năm chẵn
Mười năm cách biệt tôi xa nàng



 
Nơi đây trầm lắng, thu rất buồn
Rừng phong rũ cánh, mưa thu tuôn
Mây giăng thật thấp khung trời tím
Tim cả chiều Thu, tím màn buông




Có những đêm thanh, tôi thẩn thờ
Đôi vai nặng gánh trĩu trăng mơ
Gởi em yêu dấu làm quà biếu
Cho thỏa nhớ mong, bù đợi chờ



Em vẫn cùng tôi trong cuộc đời
Mười năm gối đẫm thấm lệ rơi
Mười năm Chức Nữ Ngưu Lang khóc
Mười năm, hai đứa, hai phương trời!



Lang thang thầm bước, giá buốt đông
Mà nghe tim thắt..nát cả lòng
Mơ ước xuân sau, xuân xum hợp
Trao em duyên ủ thắm xuân nồng.



*





*






Nguyên Thạch
 
 


No comments: